IRF

ภาพแสดงตัวอย่างผลการรักษาด้วย IRF

*ภาพทั้งหมดเป็นคนไข้ในการดูแลของ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นผู้ทำ IRF และถ่ายภาพด้วยตนเอง เพื่อนำไปใช้สอนนักศึกษาแพทย์ ไม่ได้มีการใช้เทคนิคทางคอมพิวเตอร์กราฟฟิคตกแต่งบิดเบือนภาพเพื่อการโฆษณา คุณภาพการถ่ายภาพจึงไม่สมบูรณ์เหมือนการถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพหรือเหมือนภาพที่ผ่านการทำตกแต่งรีทัชมา

clipboard08

ภาพแสดงการทำ IRF โดยการใช้อุปกรณ์ส่งคลื่น IRF ถูไปมาบนผิวหนัง ไม่มีการยิงแสง ฉีดยา หรือทำให้เกิดบาดแผล สามารถกลับไปทำงานหรือทำกิจกรรมปกติได้ทันทีหลังทำเสร็จ

ตัวอย่างผลของการทำ IRF ในวัยรุ่น

clipboard09

ภาพซ้ายก่อนทำ IRF ภาพขวาถ่าย 2 สัปดาห์หลังทำIRF สังเกตการเล็กลงของรูขุมขนและความเนียนใสของผิว

ตัวอย่างผลของการทำ IRF ในวัยสาว

clipboard10

ภาพซ้ายก่อนทำ IRF ภาพขวาถ่าย 5 สัปดาห์หลังทำIRF สังเกตการเปลี่ยนแปลงของถุงและริ้วรอยใต้ตา ตลอดจนขนาดของรูขุมขนและความเนียนของผิว

ตัวอย่างผลของการทำ IRF ในวัยกลางคน

clipboard11

ภาพซ้ายก่อนทำ IRF ภาพขวาหลังทำ IRF ทุก 2 สัปดาห์รวม 4 ครั้ง โครงสร้างบนใบหน้าเปลี่ยนไปมาก คางเรียวลงทำให้ใบหน้ากลับเข้าสู่รูปไข่แบบวัยสาว น้ำหนักของผู้รับการรักษารายนี้ยังคงเท่ากับตอนที่ถ่ายภาพซ้าย ผลการเปลี่ยนรูปของใบหน้าจึงไม่ได้เกิดจากการลดความอ้วน ร่องแก้ม ริ้วรอยบนหน้าผาก ตลอดจนตีนกาตื้นขึ้นมาก ถุงใต้ตาราบลงมาก รูขุมขนเล็กลงทำให้ผิวเรียบเนียน มีความใสและสว่างขึ้น ฝ้าที่แก้มเลือนจางลง อย่างไรก็ตามการที่ภาพขวามือดูขาวขึ้นมากนี้เกิดจากการถ่ายภาพโดยใช้แสงที่ไม่เท่ากัน เพราะไม่ได้ใช้ช่างภาพมืออาชีพ ผลการทำ IRF ของแต่ละคนจะไม่เท่ากันแม้ทำโดยแพทย์คนเดียวกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอายุและการบำรุงรักษาทั้งในอดีตและปัจจุบัน

ตัวอย่างผลของการทำ IRF ในวัยสูงอายุ

clipboard12

ภาพซ้ายก่อนทำ IRF ภาพขวาถ่าย 9 สัปดาห์หลังทำ IRF ไป 2 ครั้ง สังเกตการเปลี่ยนแปลงของรอยตีนกา

clipboard13

ภาพซ้ายก่อนทำ IRF ภาพขวาถ่าย 4 เดือนหลังทำ IRF ไป 4 ครั้ง สังเกตการเปลี่ยนแปลงของร่องแก้มและคอ

clipboard14

ภาพซ้ายก่อนทำ IRF ภาพขวาถ่าย 4 เดือนหลังทำ IRF ไป 4 ครั้ง สังเกตการเปลี่ยนแปลงของร่องแก้ม ร่องมุมปาก การจางลงของกระตื้นและความเนียนของผิวเนื่องจากรูขุมขนเล็กลง

อ่านเพิ่ม

 

 

 

 

บทความโดย นพ. พัฒนพงษ์ อธิกวินธร

ให้คำปรึกษาและกรุณาด้านภาพโดย อาจารย์ นพ. ชาญชัย ฉัตรศิริมงคล , คุณ พีรวัฒน์ สิทธิการิยกุล Photobiocare .